Foods

Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Xây dựng – Quản trị
10/07/2022 15:05

Tweet

Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Công dụng làm đẹp từ quả na Tình hình tiêu thụ nông sản nhãn, na tại Bắc Giang Huyện Thạch An (Cao Bằng): Phấn đấu đưa toàn bộ sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử Quảng Ninh đẩy mạnh phát triển Na Đông Triều đến gần với người tiêu dùng. Hiện, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đang có trên 2.000 ha trồng cây ăn quả. Trong đó, vùng trồng na chiếm gần 890ha, tập trung tại các xã An Sinh, Việt Dân, Tân Việt, Bình Khê với năng suất 125 tạ/ha, sản lượng khoảng 11.120 tấn/năm. Đến nay, hầu hết các hộ trồng na trong thị xã Đông Triều xây được nhà ở khang trang, kinh tế ổn định. Theo đó, với khoảng 1ha trồng na, mỗi hộ có thể thu về 150 – 200 triệu đồng/năm. Được biết, để phát triển quả na Đông Triều, địa phương đã xây dựng sàn TMĐT riêng có tên là Đông Triều Mart. Đây là địa phương đầu tiên của của tỉnh Quảng Ninh xây dựng được sàn TMĐT riêng này. Không chỉ vậy, tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức nhiều buổi tập huấn về công nghệ thông tin, cách thức bán hàng để nông dân tự kết nối với các sàn thương mại điện tử như Facebook, Zalo, Lazada,… để tiếp cận và tiêu thụ sản phẩm. Tỉnh Quảng Ninh tổ chức các Hội nghị nhằm kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản của địa phương… Gần đây nhất, Hội Nông dân tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với thị xã Đông Triều và các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị liên kết “6 nhà” về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm na Đông Triều. Tại Hội nghị, nhiều thông tin, kinh nghiệm về kỹ thuật trồng, chăm bón, thu hoạch, bảo quản na; chính sách, định hướng kinh doanh, kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm, các vấn đề quan tâm của hộ trồng na đã được các “nhà”: Quản lý, khoa học, doanh nghiệp, phân phối, ngân hàng… tư vấn, hướng dẫn, gợi ý cụ thể. Cùng với đó là những cam kết liên quan đến nguồn vốn, cơ chế, đầu ra… nhằm phát triển cây na Đông Triều bền vững hơn. Để cây na tiếp tục phát triển, tăng giá trị kinh tế và liên kết theo chuỗi, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường… thời gian tới, thị xã sẽ xây dựng thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất, nhằm đẩy nhanh việc tiêu thụ nông sản, góp phần giúp người dân từng bước chủ động bán nông sản của mình. Ngoài ra, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, ngân hàng, nhà phân phối và người nông dân để góp phần hoàn thành mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh…
T.Quỳnh

$(document).ready(function(){
$(‘.article-detail-desc’).html($(‘.article-detail-desc’).text().replace(‘TH&SP’,’TH&SP’));
})
Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. T.Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Lâm Đồng: Thu giữ nhiều mặt hàng đặc sản Đà Lạt không rõ nguồn gốc xuất xứ

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Bộ Công Thương hỗ trợ Hưng Yên tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản

Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Cùng chuyên mục

Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Phấn đấu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Tin khác

Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 thu hút trên 300.000 lượt khách tham quan

Ngày 8/7, UBND TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức bế mạc Lễ hội xoài năm 2022, với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Sau 4 ngày tổ chức Lễ hội đã thu hút trên 300.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

Mãn nhãn tạo hình trái cây tại Lễ hội xoài Cao Lãnh

Đồng Tháp đang diễn ra Lễ hội xoài Cao Lãnh năm 2022. Tại Lễ hội đặc biệt này, diễn ra nhiều hoạt động hay hấp dẫn, trong đó hội thi tạo hình trái cây và xoài thu hút hàng nghìn lượt người đến xem.

Đắk Lắk: Khai mạc tuần lễ tiêu thụ nông sản tiêu biểu năm 2022

Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức khai mạc “Tuần lễ giới thiệu, tiêu thụ nông sản tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk năm 2022” và phát động phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn gắn với bảo vệ môi trường”. Đây là dịp để các hộ nông dân, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp để hình thành nên các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp…

Đồng Tháp: Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Xoài Cao Lãnh

Ngày 6/7, tại quảng trường công viên Hai Bà Trưng (TP. Cao Lãnh), UBND TP. Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh đã đồng tổ chức khai mạc Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”.

Thanh Hóa: Tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ – Đô thị miền sông nước”

Vừa qua, tại TP. Thanh Hóa, UBND TP. Cần Thơ phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch “Cần Thơ – Đô thị miền sông nước”.

Đồng Tháp: Sắp diễn ra Lễ hội Xoài Cao Lãnh 2022

Từ ngày 5 – 8/7/2022, tại Đồng Tháp sẽ diễn ra Lễ hội Xoài Cao Lãnh 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng Xoài Cao Lãnh”.

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” sang thị trường châu Âu

Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) – tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn – “Cơm Việt Nam Rice” – sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022. Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của toàn tập đoàn, lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.

Huyện Thạch An (Cao Bằng): Phấn đấu đưa toàn bộ sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử

Vừa qua, Bưu điện huyện Thạch An (Cao Bằng) phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đào tạo hộ cơ sở sản xuất kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT)”. Hội nghị góp phần mở rộng thị trường, đẩy mạnh và hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản của địa phương lên đa dạng các sàn TMĐT.

Lễ hội sầu riêng năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc

UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) vừa phê duyệt Đề án tổ chức Lễ hội sầu riêng năm 2022 với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm quảng bá nhãn hiệu hàng hóa của địa phương, đồng thời kích cầu tiêu thụ nông sản, đưa sầu riêng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button